Agency nghĩa là gì? Tìm hiểu loại hình Agency trong Digital Marketing

agency nghia la gi

Agency là một thuật ngữ quen thuộc đối với những người làm marketing. Không còn cảnh các doanh nghiệp bỏ qua vai trò của marketing mà thay vào đó là họ dần chú trọng phát triển marketing. Điều này dẫn đến các công ty Agency ra đời. Vậy Agency nghĩa là gì? Tìm hiểu loại hình Agency trong Digital Marketing qua bài viết sau nhé!

Agency nghĩa là gì?

Agency là một cụm từ ý chỉ các công ty, doanh nghiệp làm về dịch vụ truyền thông quảng cáo. Tư vấn và cung cấp các giải pháp, dịch vụ marketing cho những công ty, doanh nghiệp khác.

Agency giúp cho thương hiệu của đối tác được xây dựng hoàn thiện và phát triển. Có được vị thế trên trường kinh doanh online. Bằng các chiến lược của mình, Agency quảng bá, truyền thông các sản phẩm, dịch vụ của đối tác. Giúp đối tác cạnh tranh lành mạnh so với những đối thủ khác.

agency nghia la gi
Agency nghĩa là gì?

Agency là tập hợp của nhiều chuyên viên marketing, có thể nói năng lực của họ hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu về xây dựng chiến mạng marketing một cách hoàn hảo, sáng tạo. Nhằm hoàn thành mục tiêu Promotion của khách hàng, đối tác.

Chức năng của một Agency trong ngành Marketing.

Agency có thể cung cấp nhiều giải pháp marketing hữu ích nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển thương hiệu. Các dịch vụ mà agency cung cấp có thể trải dài trên nhiều lĩnh vực, từ thiết kế web, chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, web videos, quảng cáo trên phương tiện truyền thông đại chúng, giải pháp tư vấn, phát triển thương hiệu, PR, quản trị chiến dịch marketing, email marketing, TVC và nhiều hơn nữa.

Không dừng lại ở đó, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể đặt trọn gói full dịch vụ, để các agency có thể lo từ A đến Z mọi hoạt động trong một chiến dịch marketing lớn.

Vai trò của Agency trong ngành marketing.

Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ, các các công ty đều có thể tự thực hiện được các chiến dịch quảng cáo. Thế những, không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ nhân lực, tài chính và thời gian để theo sát cũng như lập một phòng marketing hoàn chỉnh. Vì thế việc thuê một công ty agency sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc cho doanh nghiệp mà vẫn đảm bảo được mục đích cuối là tăng doanh thu.

Agency giúp doanh nghiệp phát triển thương hiệu.

Với sự am hiểu marketing, agency sẽ là nơi có đầy đủ các yếu tố để phục vụ cho việc quảng bá, tiếp thị thương hiệu của bạn đến với người tiêu dùng hiệu quả nhất. Các nguồn lực mà agency đem lại bao gồm nhiều lĩnh vực khác nhau như thiết kế web, chạy quảng cáo google, facebook, phát triển SEO để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Bên cạnh đó, trên các phương tiện truyền thông đại chúng như báo chí, truyền hình… agency cũng có nhiều mối quan hệ. Do vậy, họ có thể giúp doanh nghiệp phát triển thương hiệu bài bản trên mọi nền tảng.

Lập kế hoạch và triển khai quảng cáo chuyên nghiệp.

Agency là nơi có đội ngũ chuyên phân tích thị trường và sản phẩm nên bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào agency. Họ sẽ phát thảo cho bạn các kế hoạch cũng như phương án marketing từ tổng thể đến chi tiết. Việc thuê agency sẽ giúp bạn có một kế hoạch chuyên nghiệp, hiệu quả hơn việc doanh nghiệp tự mày mò.

Từ đó có thể thấy, vai trò của agency trong marketing là rất quan trọng với mỗi công ty. Bắt đầu từ việc quảng bá doanh nghiệp thành công, doanh số bán hàng cũng sẽ tăng lên, góp phần thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.

Đưa ra các ý tưởng mới, cập nhật xu thế của thời đại.

Agency sẽ giúp bạn tối ưu các vấn đề thuộc marketing, quảng bá và tiếp thị thông qua việc luôn cập nhật ý tưởng mới, xu thế mới. Tuy đơn giản nhưng nếu doanh nghiệp tự mày mò sẽ tốn không ít thời gian mà hiệu quả đem lại không cao.

Những ý tưởng mới, hợp với xu thế, theo trend của giới trẻ cũng sẽ được cập nhật liên tục, hàng ngày. Điều này giúp việc quảng cáo thương hiệu và sản phẩm trở nên gần gũi, dễ tạo được ấn tượng trong lòng khách hàng.

Agency giúp giảm các thủ tục rườm rà về giấy tờ.

Quản lý giấy tờ, tiền bạc, thẻ tín dụng thanh toán quốc tế, giải trình với cơ quan thuế…. những thủ tục rườm rà này sẽ được agency xử lý. Và tất nhiên, với các doanh nghiệp, điều này mang ý nghĩa lớn, giúp họ không tốn thời gian vào những việc bên lề.

Ưu và nhược điểm của agency

Ưu điểm của agency

Tiếp cận với đội ngũ dày dặn kinh nghiệm.

Agency là nơi đã thực hiện nhiều bản kế hoạch, nhiều chiến lược marketing độc đáo và hiệu quả. Vì thế việc chọn thuê một công ty agency sẽ có nhiều kinh nghiệm triển khai các chiến dịch trên nền tảng marketing hơn rất nhiều so với doanh nghiệp bạn chưa từng triển khai trước đó. Họ sẽ đưa ra cho doanh nghiệp bạn những bước đi và vô số lời khuyên đúng đắn để đạt được hiệu quả tối đa.

Giảm khối lượng công việc cho nhân viên.

Việc quản lí và tạo ra một bản kế hoạch marketing chi tiết đòi hỏi rất nhiều yếu tố và nguồn lực của doanh nghiệp. Vì thế, việc thuê một agency sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể yên tâm trao những công việc liên quan đến marketing cho họ, Agency sẽ giải quyết mọi vấn đề liên quan đến các kênh truyền thông, chỉnh sửa nội dung trang web, tạo và theo dõi quy trình công việc email … sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn.

Tiết kiệm thời gian.

Agency sẽ có đủ kinh nghiệm biết cách làm thế nào để đưa một chiến dịch marketing đi đúng hướng và khi nào nó đã đạt được những mục tiêu theo kế hoạch. Họ biết những chiến lược nào nên được đặt lên hàng đầu cho doanh nghiệp bạn và thậm chí còn biết chính xác cách thực hiện chúng để mang lại kết quả.

Đạt kết quả nhanh hơn.

Agency giúp bạn thực hiện các chiến lược, kế hoạch hiệu quả hơn. Từ đó đem đến cho bạn một kế quả nhanh hơn với việc doanh nghiệp tự mày mò. Nếu Agency mà bạn chọn đã có kinh nghiệm nhiều năm triển khai thì chắc chắn họ sẽ mang lại kết quả tốt nhất cho doanh nghiệp bạn và kết quả đã được chứng minh từ những khách hàng trong quá khứ.

Giám sát và cung cấp ROI cho doanh nghiệp.

Làm thế nào để biết doanh nghiệp bạn đang đi đến nơi bạn muốn đi? Trong giới marketing, câu trả lời là phân tích và báo cáo.

Việc sống còn của các doanh nghiệp được dựa trên kết quả mà các inbound agency cung cấp mỗi tháng hoặc quý. Vì vậy, doanh nghiệp bạn có thể mong đợi họ sẽ cung cấp chính xác những gì doanh nghiệp đã nhận được từ số tiền đã bỏ ra.

Nhược điểm của Agency

Tăng chi phí.

Khi thuê một agency đồng nghĩa với việc chúng ta phải trả thêm một khoảng phú đi kèm với dịch vụ mà doanh nghiệp bạn mong muốn nhận được. Có thể là các mức phí sẽ không hề nhỏ. Thế nhưng bạn hoàn toàn có thể chọn những mức phí và dịch vụ phù hợp với mục tiêu và khả năng chi trả của mình.

Mất kiểm soát một vài công việc.

Sử dụng một đội ngũ làm việc bên ngoài thì tất nhiên việc một vài công việc trong doanh nghiệp bạn sẽ bị kiểm soát. Tuy nhiên, với một doanh nghiệp có xu hướng “outsource” thì một mối quan hệ với Agency là hoàn hảo- bạn có thể hiệu quả và tập trung hơn trong khi để lại những thứ khó khăn trong tay chuyên gia.

Kết quả không thể nhìn thấy ngày một ngày hai.

Tuy rằng Agency sẽ đem đến cho bạn một kết quả nhanh hơn và tốt hơn so với doanh nghiệp của bạn tự làm. Thế những nó không đồng nghĩa với việc kết quả sẽ đến trong ngày một ngày hai.

Như chúng ta có thể nhìn thấy những phân tích trên, một Agency sẽ có ưu và nhược điểm riêng. Tuy nhiên, với xu hướng kinh doanh hiện nay, khi các doanh nghiệp luôn đặt khách hàng làm trung tâm, phát triển vì lợi ích và sự hài lòng của khách hàng thì nền tảng inbound marketing quả thực là một lựa chọn hoàn hảo. Việc còn lại chỉ là chọn bạn đồng hành- một Agency để hỗ trợ.

Tố chất cần có của nhân viên Agency.

Khi làm việc tại Agency, các yêu cầu cơ bản mà bạn cần đáp ứng là khả năng tổ chức, tư duy logic đi kèm với tố chất sáng tạo. Về chuyên môn, bạn cần hiểu rộng ra các lĩnh vực trong Marketing cũng như các kỹ năng cơ bản cần cho công việc. Về thái độ, bạn cần chuẩn bị một tinh thần nhiệt huyết, tươi vui, tràn đầy năng lượng và tác phong chuyên nghiệp để có thể phát triển tốt trong môi trường này.

Kỹ năng quan sát.

Cần phải có sự quan sát kỹ lưỡng về những thứ xảy ra hằng giờ hằng ngày. Để nắm bắt được thị yếu của khách hàng.

Kỹ năng phân tích.

Hãy luôn đặt dấu chấm hỏi với những sự việc diễn ra, tìm hiểu những nguyên nhân sâu xa đằng sau. Nắm được bản chất thật của sự việc thì mới có thể có được sự sáng tạo hơn.

Kỹ năng suy nghĩ logic.

Làm việc cho Agency đòi hỏi bạn phải giải quyết được những vấn đề đã được đưa ra. Nếu không có kỹ năng suy nghĩ logic, chắc hẳn sẽ không thể nào giải quyết được vấn đề.

Kỹ năng truyền đạt.

Đó là kỹ năng cần có và quan trọng với những người làm truyền thông. Nếu không thể diễn giải được những ý tưởng suy nghĩ của chính mình thì ắt hẳn không thể nào nhận được kết quả thương thuyết với khách hàng.

Kỹ năng làm việc nhóm.

Làm việc đơn lẻ khó có thể mang lại những hiệu quả trong công việc. Đặc biệt trong lĩnh vực truyền thông chẳng một ai có thể làm việc mà chỉ với một mình bao giờ cả.

Cơ hội nghề nghiệp của nhân viên Agency.

Mức lương nhân viên Agency.

Ở Agency, mức lương sẽ tương ứng với vị trí công việc, khả năng và kinh nghiệm của bạn.

– Khởi đầu ở mức Junior tức là chưa có kinh nghiệm và trải nghiệm thực tế với công việc, mức lương sẽ dao động từ 1 – 5 triệu đồng/tháng vì đây là giai đoạn thử việc và thử sức với những công việc nhỏ.

– Khi bắt đầu có từ 1 – 2 năm kinh nghiệm, bạn sẽ đạt đến mức Account Executive hoặc Copywriter. Mức lương ở vị trí này thường dao động trong khoảng từ 8 – 15 triệu đồng/tháng.

– Khi có cái nhìn sâu sắc hơn cũng như các kỹ năng, kiến thức đã vững vàng, bạn sẽ được cân nhắc lên vị trí Leader hoặc Manager. Khi này, mức lương sẽ nằm trong khoảng từ 15 – 30 triệu đồng/tháng.

– Vị trí cuối cùng trong hệ thống là Director – vị trí mơ ước của những ai trong ngành sáng tạo. Mức lương trong khoảng này rất cao phụ thuộc vào trình độ và kinh nghiệm, khả năng của ứng viên. Cụ thể, mức lương sẽ ở khoảng 70 – 90 triệu đồng/tháng với 3 – 5 năm kinh nghiệm, 100 – 120 triệu đồng/tháng với kinh nghiệm trên 5 năm.

Vị trí công việc ngành Agency.

Nếu như bạn đang thắc mắc rằng liệu trong những công ty agency bao gồm những bộ phận nào, thì có thể tìm hiểu ngay dưới đây nhé:

Copywriter: Đây là vị trí giúp đóng góp những ý tưởng, ngôn từ cũng như viết nội dung quảng cáo, slogan, tagline… Họ là những người giúp truyền tải và miêu tả, sản phẩm – dịch vụ một cách hấp dẫn nhất.

Designer: Là bộ phận chịu trách nhiệm thiết kế và tạo ra những sản phẩm để in, xuất bản… Họ là người truyền tải những nội dung từ Copywriter thành những hình ảnh và sắp xếp bố cục sao cho hợp lý nhất.

Film Director: Hay còn gọi là đạo diễn là người trực tiếp chỉ đạo quay các TVC quảng cáo cho khách hàng.

Photographer: Là người chụp những bức ảnh sau đó chuyển qua cho bộ phận Designer sử dụng trong việc minh họa hình ảnh trong các bài quảng cáo.

Media Planners: Là những người lập kế hoạch truyền thông, đồng thời hỗ trợ, giải đáp khách hàng để họ có thể đạt được mục tiêu quảng cáo của mình.

Media Buyers/ Booking: Là người thực hiện việc truyền thông, liên hệ với các trang báo, đài truyền hình… nhằm thương lượng với các chủ sở hữu.

Account Excutive (Junior): Là những người nằm ở vị trí trung gian kết nối agency với những khách hàng của họ. Công việc của họ là tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng. Sắp xếp những cuộc hẹn giữa agency và khách hàng.

Account Manager: là người cùng với Copywriter, Art Director đi gặp khách hàng, nhận bản yêu cầu từ khách hàng và gửi lại bản yêu cầu đó cho các thành viên khác thực hiện.

Phân loại các mô hình Agency.

Các Agency thường chọn cho mình một ngành ngách, cung cấp dịch vụ chuyên biệt, trong một lĩnh vực nhất định. Có thể kể tới như:

  1. Advertising Agency (Agency cung cấp dịch vụ quảng cáo).
  2. Brand Agency (Agency xây dựng thương hiệu).
  3. Graphic design Agency (Agency thiết kế đồ họa).
  4. Digital marketing Agency (Agency cung cấp giải pháp truyền thông).
  5. Market Research Agency (Agency nghiên cứu và khảo sát thị trường).
  6. Media Agency (Agency làm việc với Advertising Agency để chọn vị trí quảng cáo phù hợp).
  7. Print Agency (Agency in ấn các ấn phẩm truyền thông).
  8. PR Agency (Agency hoạt động để duy trì hình ảnh thương hiệu).
  9. Social media Agency (Agency tối đa hóa việc tiếp cận khách hàng qua mạng xã hội).
  10. Web designing Agency (Agency xây dựng và phát triển website doanh nghiệp).

Như vậy trên đây là những chia sẻ về agency là gì? Cũng như cách để lựa chọn đúng agency. Việc thuê ngoài các công ty agency Việt Nam ngày nay đã rất phổ biến bởi mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như hiệu quả mặt thời gian, chi phí, nguồn lực. Việc lựa chọn agency không thể qua loa chọn bừa mà cần có sự cân nhắc theo các tiêu chí cụ thể thì mới mang lại thành công cho doanh nghiệp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.